Có 8 chỗ hiểm trên cơ thể mà bạn cần phải biết: mắt, tai, mũi, miệng, cổ họng, háng, ngón tay, ngón chân. ( Và tuyệt chiêu 999 ( Tẩu vi thượng sách ) ...:)
Tốt nhất là bạn nên học các kỹ thuật tự vệ từ một huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhưng video hướng dẫn tự vệ cũng sẽ giúp ích cho bạn, ví dụ video “Women’s Self Defense: Soft Targets” trên kênh Youtube của Dark Magician 70. Video này lý giải rất chi tiết về 8 chỗ hiểm trên cơ thể.
Bất cứ ai cũng có thể sử dụng các kỹ thuật tự vệ đơn giản này, không phân biệt giới tính, tuổi tác, hay sức mạnh thể chất.

1. Mắt

Như Dark Magician 70 lý giải, dù cơ thể con người vững chắc thế nào đi nữa nhưng cũng chỉ có một lớp màng mỏng bảo vệ đôi mắt. Do vậy đôi mắt là một mục tiêu lý tưởng.
Có ba kỹ thuật để tấn công mắt. Thứ nhất là ấn ngón tay cái vào bên trong hốc mắt; lấy ngón tay chọc vào mắt và đấm thụi vào mắt.
Khi tấn công bằng đầu ngón tay, hãy đánh thẳng vào mắt.

Video cảnh tấn công mắt bằng tay tuyệt vời của Adam Sandler trong “The Waterboy”:

2. Tai

Nắm tai của kẻ tấn công bằng cả hai tay, kéo chúng về phía mình hoặc nắm và xoắn chúng lại. Lựa chọn thứ ba là đập đồng thời hai lòng bàn tay vào hai tai. Nó làm tăng áp suất không khí trong tai kẻ tấn công và gây ra cảm giác rất khó chịu.

Có ba cách tấn công vào tai: nắm cả hai tai của kẻ tấn công, kéo chúng về phía mình, hoặc nắm và xoắn chúng lại, hoặc đập cả hai lòng bàn tay vào hai tai

3&4. Mũi và miệng

Đấm vào mũi và miệng cùng một lúc. Đó là điểm yếu phải tấn công mạnh mẽ hơn so với mắt và tai. Bạn có thể đánh bằng lòng bàn tay, khuỷu tay hoặc đầu.
Hướng cơ thể của bạn về phía trước và dùng lòng bàn tay đấm vào mũi của đối thủ.

Dùng lòng bàn tay đấm vào mũi

Dwight Shrute thể hiện cú đánh bằng lòng bàn tay hoàn hảo trên chương trình “The Office” của NBC.

5. Họng

Bất kỳ tấn công nào vào cổ họng đều là nguy hiểm và có thể gây tổn hại nghiêm trọng. Bạn có thể nhắm vào hai phần của cổ họng khi tự vệ.
Một là khí quản, là chỗ hơi lõm ngay dưới yết hầu (quả táo Adam) ở giữa xương cổ. Chỉ có một lớp da mỏng bảo vệ khí quản.
Hãy dùng đầu ngón tay nhọn hoặc ngón tay cái ấn vào khí quản.

Nhắm vào khí quản là điểm lõm giữa xương cổ, và dùng đầu ngón tay, hay ấn ngón tay cái để tấn công
Clip tranh chấp trong trận đấu bóng đá này cho thấy sự nguy hiểm khi đánh vào họng:

Thứ hai là các động mạch vành trong họng mà chạy trên cả hai phía của khí quản (còn gọi là khí quản).
Dùng ngón tay cái và các ngón tay còn lại bóp nghẹt  xung quanh yết hầu (quả táo Adam). Dùng tay siết chặt.

Bóp nghẹt mục tiêu động mạch vành.
Quan sát ông Darth Vader thực hiện:

6. Háng
Bạn có thể đá vào háng từ phía trước hoặc từ phía sau.
Nếu kẻ tấn công đang đối mặt với bạn, hãy bước về phía trước, co chân về phía sau lấy đà và đá một cú lên phía trước. Nếu kẻ tấn công đang đối mặt với bạn và ở cự ly gần (như đang giữ vai bạn), hãy dùng đầu gối thúc vào.
Bạn cũng có thể kết hợp cả hai cách, ví dụ kéo hai tai về phía bạn và lên gối thúc vào háng.

Cú đá đằng trước vào háng: bước một chân về phía trước, đặt trọng tâm vào ngón chân và tấn công vào phần giữa hai chân của kẻ tấn công
Một tình huống thực tế sống động được quay lại Nga. Chúng ta có thể nhìn thấy hiệu quả của kỹ thuật này như thế nào:
Nếu kẻ tấn công đang giữ bạn từ phía sau, bạn hãy bước sang một bên và tấn công. Để làm điều đó, duỗi thẳng cánh tay của bạn, sau đó nắm tay và đánh một cú vào háng. Phương pháp khác là bước sang một bên, cầm, bóp và kéo bộ phận sinh dục.

Bước sang một bên và đánh một cú vào háng bằng nắm tay hoặc cầm bộ phận sinh dục, bóp và kéo
Khi vận dụng các kỹ thuật, bạn có thể kết hợp đánh vào các chỗ hiểm tùy thuộc vào tình hình.
Trong clip từ phim ‘Hoa Hậu FBI’, Sandra Bullock thực hiện các kỹ thuật tự vệ S.I.N.G. Cô tấn công bốn chỗ hiểm: vùng bụng, mu bàn chân, mũi và háng.

7. Ngón chân

Bạn có thể thấy cách ‘Hoa Hậu FBI’ giẫm lên ngón chân kẻ tấn công trong các clip trên.
Bạn có thể đạp vào bất kỳ phần nào của bàn chân và giẫm lên ngón chân, mu bàn chân, mắt cá chân, hoặc đá vào gót chân của kẻ tấn công. Dùng chân đạp vào ngón chân đối phương.

Đá kẻ tấn công vào ngón chân, mu bàn chân hoặc mắt cá chân hoặc đá gót

8. Các ngón tay

Vì các ngón tay được dùng để giữ mọi thứ nên nó không linh hoạt. Điều bạn phải làm là lấy một hoặc hai ngón tay đối thủ và kéo các ngón tay ngang hoặc ra phía sau. Khi bạn kéo ngón tay đó cả bàn tay sẽ kéo theo.
Nếu kẻ tấn công giữ bạn từ phía sau, hãy nắm lấy một vài ngón tay đối thủ và kéo về phía sau. Đối thủ của bạn sẽ rất đau đớn và bạn sẽ dễ dàng thoát ra.

Thoát ra bằng cách kéo ngón tay của kẻ tấn công ngược lại và sang ngang. Sau đó chạy trốn!
Cuối cùng bạn đã biết được những chỗ hiểm của cơ thể. Bây giờ bạn có thể thử nghiệm những kỹ thuật trên với một người bạn. Sức mạnh ở bên trong bạn. Một ngày nào đó bạn sẽ thực hiện thành công.

Theo >>>Tác giả: Olga Martinez | Epoch Times | 
99999>>>>>Thêm Kỹ thuật này mà hầu hết ít khi mọi người biết học và tập.
Đó là kỹ thuật tự vệ "Chạy"
Tối quan trọng, hãy nhớ bạn không đánh nhau để chiến thắng, bất cứ khi nào kẻ tấn công loạng choạng hay ngã, hãy chớp lấy thời cơ bỏ chạy và tìm người giúp.
Trường hợp bị tán công từ đằng sau: Bạn có thể dùng cùi chỏ huých vào mặt đối phương, hay có thể tìm cách xoay người và sử dụng các bước trên.

Theo Gurl